Plaiboi's blog

kuong@ymail.com

Hà Nội có động đất

on Tháng Năm 16, 2007

Hàng nghìn nhân viên đang làm việc tại các tòa nhà cao tầng tại Hà Nội như Tháp đôi Vincom ở phố Bà Triệu, toà nhà Vietcombank ở phố Trần Quang Khải, toà nhà Artexport ở phố Ngô Quyền… đã có một phen hoảng sợ hết hồn khi phòng làm việc của họ bị rung lên bần bật như thể là có động đất thật.

Hôm nay, tầm khoảng 4h, tớ đang ngồi bốc phét ở quán trà đá trên đường Thái Phiên, thì thấy cái bọn nhân viên trong Vincom nó xô nhau chạy xuống, đông như kiến. Tưởng có oánh nhau hay xô xát rì, tớ chạy ra hóng. Gặp 1 thằng cu áo trắng, to béo, vừa chạy vừa thở hổn hển, tớ ra hỏi thì mới biết là có “động đất”. Tưởng nó đùa nhưng không phải, mấy đứa sau chạy ra cũng ngoác mồm ra kêu là có động đất mạnh lắm, phòng ốc, bàn ghế cứ rung lên ầm ầm, đổ cả lọ hoa, cây cảnh…

Chả hiểu tình hình thế nào, vì tớ ngồi sát Vincom mà có thấy động đất động trời rì đâu, chả lẽ động đất chỉ dành riêng cho những ngôi nhà cao tầng? Tớ alo cho bạn Cuội (đang ngồi trên tầng 10 Vincom) thì bạn í cũng bảo là nó có vụ rung thật, nhưng bạn í dek sợ. Nếu có động đất thật thì có chạy xuống đường, nhảy xuống vỉa hè thì cũng không thể tránh được cái chết! Đúng là dân mình dạo này thừa cơm thừa gạo, béo tốt sung sướng nên ai cũng quí mạng sống của mình ghê gớm!

Mà thiên nhiên nước mình dạo này cũng lắm cái éo le nhỉ? Hết mưa đá rồi lại đến động đất. Làm bà kon mình hết cả hồn.


Gửi phản hồi

